Tónfrćđigreinar

(Hćgt er ađ nálgast stundaskrár međ ţví ađ smella hér) Viđ Tónlistarskólann á Akureyri er öflug tónlistarkennsla. Kenndir eru eftirfarandi


(Hćgt er ađ nálgast stundaskrár međ ţví ađ smella hér)
Viđ Tónlistarskólann á Akureyri er öflug tónlistarkennsla. Kenndir eru eftirfarandi áfangar:

  • Tónćđi í 3. bekk
  • Solféges fyrir 4.og 5. bekk (2 ár)
    Solféges fyrir 6. bekk og eldri byrjendur (1 ár)
  • Grunnnám G 1 (áđur tónfrćđi 2)
  • Grunnpróf G 2 vetur (áđur tónfrćđi 3)
  • Miđnám 1. ár (áđur tónfrćđi 4)
  • Miđnám 2. ár (áđur hljómfrćđi 1 og tónheyrn 1) Tekiđ er samrćmt miđpróf á vegum Prófanefndar Tónlistarskóla ađ loknum ţessum áfanga.
  • Miđnám 1. ár rytmískt 1 tími
  • Miđnám 2. ár rytmískt 2 tímar, Samkvćmt ađalnámskrá verđur samrćmt miđpróf á vegum Prófanefndar Tónlistarskóla ađ loknum ţessum áfanga í náinni framtíđ.
  • Framhaldsnám 1.-3.ár (áđur hljómfrćđi og tónheyrn 2 - 4)
  • • Kontrapunktur (valgrein í framhaldsnámi)
  • • Tónlistarsaga I-II (framhaldsnám)
  • • Íslensk tónlistarsaga (valgrein í framhaldsnámi)
  • • Hljómsveitarval (valgrein í framhaldsnámi)

Nemendum ber skylda til ađ stunda nám í tónfrćđi samhliđa hljóđfćra-/söngnámi. Nemendur sem komnir eru í 4. bekk fara í solfeges. Í 6-7. bekk fara nemendur í tónfrćđi. Hver áfangi er kenndur 1 klst. í viku ţar til í Miđnámi á 2. ári ţá eru ţađ 2 klst. á viku, og miđađ er viđ, ađ til ađ ljúka framhaldsprófi í tónfrćđagreinum liggi 7-8 ára nám ađ baki.

Tónćđi
Í Tónćđi eru stigin fyrstu skrefin í tónfrćđanámi viđ Tónlistarskólann.
Námiđ er byggt upp á leik, söng og hreyfingu og er mikil áhersla lögđ á
ţađ ađ koma til móts viđ áhuga, ţroska og ţarfir nemendanna.  Ţeir
nemendur úr 3. bekk sem eru skráđir til náms í Tónlistarskólanum á
Akureyri hefja sjálfkrafa nám í Tónćđi en einnig er hćgt ađ skrá sig
sérstaklega í Tónćđi námiđ í gegnum Tónlistarskólann á Akureyri.

Tónćđi:
Meginmarkmiđin međ tónćđi kennslu Tónlistarskólans á Akureyri eru:

  • ađ vekja áhuga á tónlist almennt
  • ađ veita nemendum grunnţjálfun í tónlistariđkun
  • ađ kynna fyrir nemendum undirstöđuatriđi í tónfrćđi og tónheyrn

Undirmarkmiđ:

  • Ađ loknu eins árs námi í tónćđi skulu nemendur hafa náđ eftirfarandi markmiđum: (Miđađ er viđ ađ nemendur í hóp, fái  45 mínútur á viku).

Viđhorfa markmiđ:

  • Nemendur hafi jákvćtt viđhorf til tónlistar, geri sér grein fyrir gildi hennar í daglegu lífi og geti nýtt hana sér til ánćgju og yndisauka.

Ţekkingarmarkmiđ:

·    Nemendur ţekki eftirfarandi tóna, nótnagildi og ţagnir:

  • c´- c´´ á nótnastreng í C-dúr, heil-, hálf-, fjórđaparts- og áttundapartsnótur ásamt samsvarandi ţögnum. (Nema áttundapartsţögn).  Kunni ađ nota taktmál.  (Ta, títí o.s.frv.)
  • Ţekki hugtökin bjart, (hátt) dimmt, (djúpt) hratt, hćgt, sterkt, veikt, minnkandi styrkur, vaxandi styrkur og helstu blćbrigđi eins og glađlegt og dapurlegt, staccato og legato.
  • Ţekki táknin G-lykil og kynnist f-lykli og c-lykli, taktstrik, lokastrik, endurtekningarmerki, taktvísana 2/4, ľ og 4/4, styrkleikamerki frá pp-ff og táknin fyrir cres og dim.
  • Geti greint einföld form t.d. ABA og AABA á nótnablađi og eftir heyrn.
  • Nemendur ţekki helstu hljóđfćraflokka af myndum og eftir heyrn.
  • Nemendur geri sér grein fyrir ólíkum blćbrigđum tónlistar frá mismunandi heimshlutum.
  • Nemendur ţekki, skilji og geti sungiđ do – re – mi og do – mi – so og geti sungiđ dúr tónstiga.
  • Nemendur ţekki og skilji muninn á dúr og moll.
  • Nemendur ţekki og skilji hrein tónbil uppí fimmund.

Leiknimarkmiđ:

Söngur:
Nemendur geti sungiđ lög á takmörkuđu tónsviđi áreynslulaust.

  • Skólahljóđfćri og ađrir hljóđgjafar:
  • Nemendur geti spilađ púls, hryn og einföld ţrástef og geti ennfremur beitt mismunandi hrađa, styrkleika og blćbrigđum.

Hreyfing:

  • Nemendur geti túlkađ mismunandi hrađa, styrk, tónhćđ og blćbrigđi.
  • Geti gengiđ púls og klappađ hryn.

Námsefni:

Solfeges
Solfeges er aldagömul ađferđ til ađ kenna og ţjálfa tónheyrn og söng beint af blađi. Ţetta er hiđ svokallađa do re mi kerfi og er kennt víđast hvar í Evrópu. Kennslustundin er 40 mínútur á viku og er ćtluđ nemendum í 4. og 5. bekk (2 ár) og öllum byrjendum í 6. bekk og eldri (1 ár)
Meginmarkmiđin međ solféges kennslu Tónlistarskólans á Akureyri eru:

  • ađ ţekkja, skilja og geta notađ solféges kerfiđ (do re mi)
  • ađ efla tónheyrn nemenda
  • ađ efla nótnalestur og hrynţjálfun nemenda
    Undirmarkmiđ:
  • Ađ loknu 2 ára námi í solféges skulu nemendur hafa náđ eftirfarandi markmiđum: (Miđađ er viđ 6-7 nemendur í hóp í 40 mínútur á viku).

Viđhorfa markmiđ:

  • Nemendur hafi jákvćtt viđhorf til tónlistar, geri sér grein fyrir gildi hennar í daglegu lífi og geti nýtt hana sér til ánćgju og yndisauka.
  • Nemendum finnist eđlilegt ađ syngja einsöng og klappa rytma fyrir framan ađra.
  • Nemendur skilji tilgang ţess ađ lćra kjarnagreinar og tengi ţađ viđ hljóđfćranámiđ.

Ţekkingarmarkmiđ:
Eftir 1 ár:

  • Ţekki táknin G-lykill og kynnist f-lykli og c-lykli, taktstrik, lokastrik, endurtekningarmerki, taktvísana 2/4, ľ og 4/4.
  • Ţekki c-dúr tónstigann og solféges nöfnin viđ hann

c´- c´´ á nótnastreng í C-dúr, hálf-, fjórđaparts- og áttundapartsnótur ásamt samsvarandi           ţögnum. (Nema áttundapartsţögn).

Eftir 2 ár:

  • Ţekki taktvísinn 6/8 og punkterađa áttundupartsnótu og samsvarandi ţögn.
  • Ţekki a-moll tónstigann og solféges nöfnin viđ hann.

Leiknimarkmiđ:
Söngur og heyrn:

Eftir 1 ár:

  • Nemendur geti sungiđ lög á takmörkuđu tónsviđi hreint og áreynslulaust.
  • Nemendur geti sungiđ eftir nótum, laglínur frá do – la fyrst í stađ saman en undir lok vetrar eitt og eitt litla búta.
  • Nemendur geti skrifađ laglínu m. rytma

Eftir 2 ár:

  • Nemendur geti sungiđ eftir nótum, laglínur frá la – mi
  • Nemendur geti sungiđ heila laglínu ein

Hreyfing:
Eftir 1 ár:

  • Nemendur geti klappađ hryn og takt

Námsefni:
Rytmísk Tónfrćđi-Miđnám 1 og 2
Kennsla í rytmískri tónfrćđi á miđstigi.  Tveir hópar, 1 klukkustund í senn einu sinni í viku 1.ár og tvćr klukkustundir 2. ár.
Kennd er rytmísk tónfrćđi skv. nýrri námsskrá menntamálaráđuneytisins er kom út í haust og er um ađ rćđa samţćtt nám er byggir á hefđbundnum grunni tónfrćđanáms en međ sérstakri áherslu á ţćtti tónfrćđa og tónheyrnar er lúta sér í lagi ađ rytmískri tónlist. Áhersla er á jazzhljómfrćđi og hagnýta notkun hennar til spuna en einnig á tónheyrn, hlustun og ţau almennu tónfrćđiatriđi er ekki var lokiđ í grunnnámi.

Tónfrćđi - Grunnnám
Táknmál tónlistarinnar útskýrt og nemendur ţjálfađir í nótnaritun, tónheyrn, söng eftir nótum, taktţjálfun, hlustun og greiningu. sköpun o.fl. Ţá eru hljóđfćri kynnt og mism. blćr ţeirra. Nemendur vinna og skila verkefnum hér ađ lútandi og taka grunnpróf í tónfrćđi í lok námstímans. Hluti námsins er valverkefni sem getur veriđ t.d. tónsmíđ, eđa ritgerđ.  Kennt er í hóptímum. Venjulegur námstími er 1 kennslustund á viku í tvö ár og kallast áfanginn fyrra áriđ G1 og  seinna áriđ G2. Tekiđ er lokapróf ađ vori í hvorum áfanga ţar sem lokaprófiđ í G2 er fyrrnefnt grunnpróf.



Tónfrćđi - Miđnám
Tónfrćđi miđstigs er beint framhald af tónfrćđi grunnnáms og skilyrđi er ađ hafa lokiđ grunnprófinu. Haldiđ er áfram međ ţau atriđi sem byrjađ var á í grunnnáminu međ meiri áherslu á hlustun og greiningu. Ţá er einnig fariđ í  undirstöđuatriđi hljómfrćđi og stutt ágrip af tónlistarsögu. Hluti námsins er valverkefni sem getur veriđ t.d. tónsmíđ, vefsíđa eđa ritgerđ.  Viđ lok miđnáms er tekiđ samrćmt próf frá prófanefnd tónlistarskóla. Kennslan fer fram í hóptímum. Venjulegur námstími er  tvö ár.  Á fyrra árinu er kennd ein kennslustund á viku og kallast sá áfangi M1. Á seinna árinu eru kenndar tvćr samliggjandi kennslustundir á viku og kallast sá áfangi M2. Tekiđ er lokapróf ađ vori í hvorum áfanga  og er lokaprófiđ í M2 fyrrnefnt samrćmt miđpróf.



Tónfrćđi – Framhaldsnám
Tónfrćđi framhaldsnáms er beint framhald af tónfrćđi miđnáms og skilyrđi er ađ hafa lokiđ miđprófinu. Námiđ skiptist í ađalatriđum í hljómfrćđi, og tónheyrn sem kennd eru í ađskildum tímum. Í hljómfrćđi fariđ í ţríhljóma og tengsl ţeirra  og hljómhvörf, og smám saman bćtt viđ sjöundarhljómum, aukaforhljómum, aukaminnkuđum hljómum, napólíhljómi og stćkkuđum sexundarhljómum og hljómleysingjum. Hluti námsins er tónsmíđaverkefni ţar sem tónfrćđi- og hljómfrćđiţekkingin er notuđ í skapandi verkefni.
Venjulegur námstími er ein kennslustund  á viku í ţrjú ár. Áfangarnir kallast eftir árum: Hljómfrćđi F1, hljómfrćđi F2 og  hljómfrćđi F3. Tekin eru bćđi miđsvetrar- og vorpróf í hverjum áfanga.

Í tónheyrn er takt- og tónskyn nemandans ţjálfađ og hćfni hans ţroskuđ til ađ greina ţađ sem hann heyrir.  Mikiđ er lagt upp úr söng, hrynlestri, hljómheyrn, hljómsöng og ýmsum diktatćfingum. Kennslan fer fram í hóptímum.

Venjulegur námstími er ein kennslustund  á viku í ţrjú ár. Áfangarnir kallast eftir árum:  Tónheyrn F1,  tónheyrn F2 og  tónheyrn F3. Tekin eru bćđi miđsvetrar- og vorpróf í hverjum áfanga.



Tónlistarsaga I - II

Námiđ skiptist í 2 áfanga sem hvor um sig er kenndur á einum vetri. Ađeins annar áfanginn er kenndur í senn en nemendur geta byrjađ á hvorum sem er. Í Tónlistarsögu I er kynnt vestrćn tónlist fram til 1750 og í Tónlistarsögu II tónlist eftir 1750. Í kennslunni er mjög mikiđ lagt upp úr hlustun. Tónlistarsagan er kennd í hóptímum, tvćr samliggjandi kennslustundir á viku.
Nemendur á tónlistarbraut og ţeir sem ljúka framhaldsprófi á hljóđfćri eđa í söng ţurfa ađ ljúka báđum tónlistarsöguáföngunum. Tekin eru bćđi miđsvetrar- og vorpróf í hvorum áfanga.


Áfangar í tónfrćđigreinum - lágmarkseinkunn
Hver áfangi í tónfrćđigreinum nćr yfir heilt skólaár. Vegna sérástćđna  hjá sumum nemendum getur ţó veriđ hentugra ađ hann ljúki ákveđnum áfanga á tveimur skólaárum og fari ţá aftur í sama áfanga og hann var í áriđ áđur.
Viđ lok hvers áfanga í tónfrćđigreinum eru tekin vorpróf. Til ađ standast ţađ próf ţarf ađ lágmarki ađ ná einkunninni 6. Fái nemandi einkunn milli 5 og allt ađ 6 getur hann fengiđ ađ taka upptökupróf og reyna aftur ađ ná ađ lágmarki 6.

Nái nemandi ekki einkunninni 5 á upphaflega prófinu eđa einkunninni 6 á upptökuprófinu ţarf hann ađ fara aftur í viđkomandi áfanga.
Standist nemandi ekki próf er ekki skráđ einkunn hjá honum en haft samband viđ hann eđa forráđamenn hans og honum gerđ grein fyrir stöđu mála.

Valgrein - Íslensk tónlistarsaga
Ekki er um eiginlegt námskeiđ ađ rćđa en nemendur hitta kennara c.a. 4 sinnum á kennsluárinu og skrifa undir hans leiđsögn ritgerđ c.a 20 bls. međ efni úr íslenskri tónlistarsögu


Valgrein - Kontrapunktur fyrir byrjendur
Fariđ er í ađferđir viđ kontrapunkt frá tímum J.S Bachs, hvernig bćta má rödd viđ ađra sem er gefin, fyrst nótu á móti nótu, og síđan fleiri nótur á móti nótu og grunnreglur í sambandi viđ ţađ. Ennfremur skođađur kontrapunktur í invensjónum eftir Bach. Nauđsynlegt er ađ nemendur hafi lćrt töluvert í hljómfrćđi áđur en ţeir fara í ţetta námskeiđ.

Valgrein - Hljómsveitarađstođ
Nú býđst nemendum í framhaldsnámi nýr valáfangi sem kallast “hljómsveitarađstođ og útsetningar”. Áfanginn felur í sér ađ ađstođa nemendur í hljómsveitum Tónlistarskólans á ćfingum. Viđ ţetta öđlast nemendur reynslu af kennslu og hljómsveitarstarfi. Einnig munu nemendur ađstođa viđ ađ umskrifa/útsetja parta eftir ţörfum. Skila ţarf ritgerđ í lok vorannar og er efni valiđ í samráđi viđ deildarstjóra eđa ađstođarskólastjóra Tónlistarskólans á Akureyri.  Ritgerđin ţarf ađ vera ađ lágmarki 1000 orđ, 1.5 línubil og leturstćrđ 12 punktar. Skila ţarf ritgerđ í síđasta lagi 2 vikum fyrir skólaslit.

Svćđi

Tónlistarskólinn á Akureyri | Strandgata 12, 600 Akureyri, Menningarhúsiđ Hof | Sími: 460 1170 | tonak@akureyri.is